Tin tức Báo Lao Động

4 chế độ ăn đặc biệt giúp kiểm soát lượng axit uric trong máu

LÂM PHÚ (THEO CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM - BỘ Y TẾ) |

Đối với người mắc bệnh gout, việc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, ức chế axit uric dư thừa là rất quan trọng. Dưới đây là 4 chế độ ăn giúp kiểm soát lượng axit uric trong máu hiệu quả.

Giảm cân khoa học dành cho người bệnh tiểu đường

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTH) |

Việc giảm cân có thể là một phần quan trọng trong quản lí bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, khi bạn mắc tiểu đường, việc giảm cân cần được thực hiện cẩn thận, khoa học để đảm bảo không gây bất kỳ tác động tiêu cực nào đến sức khỏe.

Trung Quốc thành công khi dự báo thời tiết bằng trí tuệ nhân tạo

Anh Vũ |

Theo Chinadaily, hệ thống dự báo thời tiết Pangu được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo của Huawei đang tạo ra làn sóng mới với tiềm năng cách mạng hóa hoạt động dự báo thời tiết.

Cảnh báo tình trạng lừa đảo nhận quà của cơ quan BHXH qua điện thoại

Hà Anh |

Chiều 16.4, BHXH TP Hà Nội thông tin, cơ quan BHXH nhận được phản ánh của người dân khi họ gặp phải hình thức lừa đảo mới: “Thông báo nhận quà của cơ quan BHXH qua điện thoại”.

Kỹ năng thoát nạn khi ô tô rơi xuống vùng nước sâu

BẢO NGUYÊN |

Khi gặp sự cố xe ô tô rơi xuống vùng nước sâu, lái xe cần bình tĩnh, xử lý theo một số thao tác cơ bản để thoát nạn.

Ban hành quyết định thu hồi đất nhưng 15 năm chưa triển khai

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Từ năm 2009, UBND huyện Hoa Lư (Ninh Bình) đã ban hành quyết định thu hồi đất của hàng trăm hộ dân tại xã Ninh Xuân để thực hiện dự án nạo vét, xây kè và bảo tồn cảnh quan sông Sào Khê. Tuy nhiên, đến nay đã 15 năm trôi qua, quyết định trên vẫn chưa được thực hiện.

Hải Phòng chấn chỉnh cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, giải trí biến tướng

Hoàng Khôi |

Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng vừa có chỉ đạo về việc tăng cường công tác quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự.

Đánh giá đợt cao điểm chống khai thác IUU

NGUYÊN ANH |

Chiều 16.4, tại TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Ban Chỉ đạo IUU Bộ Tư lệnh (BTL) Cảnh sát biển tổ chức hội nghị đánh giá kết quả triển khai đợt cao điểm chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), ngăn chặn tàu cá Việt Nam vi phạm vùng biển nước ngoài tháng 3.2024.

Cà phê trứng - đặc sản huyền thoại khách VIP nào tới Hà Nội cũng thử

Đan Thanh |

Từ đầu bếp gốc Việt nổi tiếng Christine Hà cho tới các tên tuổi công nghệ như CEO Apple Tim Cook, CEO Nvidia Jensen Huang đến Hà Nội đều mê mẩn cà phê trứng.

Đa số thuốc thông thường Việt Nam tự sản xuất được nhưng 90% nguyên liệu phải nhập khẩu

PHẠM ĐÔNG |

Chiều 16.4, tại Nhà Quốc hội, tiếp tục phiên họp thứ 32, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến vào dự án Luật Dược sửa đổi.

Xử lý kỷ luật với viên chức đã nghỉ việc

HẠNH AN |

Bộ Nội vụ giải đáp thắc mắc bạn đọc liên quan đến vấn đề xử lý kỷ luật khi viên chức đã nghỉ việc.

Chủ tịch tỉnh Phú Yên yêu cầu rà soát các dự án liên quan Tập đoàn Thuận An

Hoài Luân |

Chủ tịch tỉnh Phú Yên vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị của tỉnh này rà soát các dự án có liên quan đến Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Quốc gia châu Âu có thể không dám tịch thu tài sản của Nga

Ngọc Vân |

Vương quốc Anh có thể không dám tịch thu tài sản của Nga vì việc chiếm đoạt tài sản bị đóng băng sẽ gây ra hậu quả pháp lý lâu dài.

Giới hạn giờ làm thêm của sinh viên là lợi bất cập hại

Sông Hàn |

Dự thảo về quy định thời gian làm thêm của sinh viên vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều. Ghi nhận từ thực tiễn các trường đào tạo ở miền Trung.

Chủ tịch Quốc hội chúc mừng Cố vấn tối cao trực tiếp của Quốc vương Campuchia

Thanh Hà |

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi thư chúc mừng Samdech Vibol Sena Pheakdei Say Chhum được Quốc vương Norodom Sihamoni bổ nhiệm là Cố vấn tối cao trực tiếp của Quốc vương.

Thanh Hóa kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách

Xuân Hùng |

Tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

CSGT Hà Nội vào hẳn bến xe để dán phản quang cho ôtô khách

Tô Thế |

Nhiều ôtô khách chưa có phản quang cảnh báo ở phần đuôi xe đã được lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội (CSGT) phát miễn phí, hướng dẫn dán vào vị trí phù hợp, dễ nhận biết cho các phương tiện đi phía sau.

Dưới nắng oi bức, cả nghìn thanh niên dọn rác, giúp đỡ du khách đi Đền Hùng

Tô Công |

Phú Thọ - Trong dịp Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ Giáp Thìn - 2024, Tỉnh đoàn Phú Thọ đã huy động 2.600 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia tình nguyện vệ sinh môi trường, hướng dẫn, giúp đỡ du khách.

Lợi ích của chùm ngây đối với người bệnh tiểu đường

NGỌC THÙY (THEO HEALTHSHOTS) |

Theo Tiến sĩ Chanchal Sharma, chùm ngây là một loại cây đa năng, sở hữu nhiều lợi ích sức khỏe cho người bị tiểu đường.

Công an dùng xe máy chở nước sạch tận nhà cho người già, đi lại khó khăn

An Long |

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An sử dụng các can đựng nước rồi dùng xe máy chở vào các tuyến đường nhỏ, hẹp để cấp nước miễn phí cho người dân.