Tin tức Báo Lao Động

Tạm dừng hoạt động quán gội đầu lấy 500 nghìn đồng/tiếng ở Huế

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Sau khi mạng xã hội xuất hiện bài đăng về việc một cơ sở kinh doanh gội đầu, massage ở Huế có dấu hiệu "chặt chém" du khách, qua xác minh, lực lượng chức năng đã tạm dừng hoạt động cơ sở trên.

Dùng thẻ BHYT ở phòng khám tư thì có được thanh toán chi phí khám chữa bệnh?

Hà Anh |

Anh Nguyễn Văn Hải (Hà Đông, Hà Nội) hỏi: Tôi sử dụng thẻ BHYT được cấp cho học sinh sinh viên (HSSV) khi đi khám ở bệnh viện công theo đúng quy trình sẽ được chi trả chi phí khám, chữa bệnh. Vậy nếu dùng thẻ BHYT HSSV khi đi khám ở phòng khám tư thì có được thanh toán không?

Tìm huấn luyện viên mới cho tuyển Việt Nam hơn là mời Park Hang-seo trở lại

Lê Thanh Phong |

Hiện tại, nhiều ứng viên đã được điểm tên như huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn, Velizar Popov (câu lạc bộ Thanh Hóa), Kiatisak (Công an Hà Nội)... và đặc biệt là huấn luyện viên Park Hang-seo.

Hệ sinh thái "đồ sộ" của Shark Thủy: Loạt công ty có tổng vốn hàng nghìn tỉ đồng

Lục Giang |

Trước khi bị bắt, Shark Thủy là Chủ tịch HĐQT tại hàng loạt doanh nghiệp như Tập đoàn Egroup, Công ty Egame, Apax Holdings, Apax Global, Apax English, Edu Infra Group, Ecapital… Những công ty này có tổng vốn điều lệ lên đến hàng nghìn tỉ đồng.

Đảm bảo môi trường lao động an toàn, lành mạnh cho người lao động

NHẬT HỒ |

Ngày 28.3, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo các Sở: Y tế, Lao động - Thương binh và Xã hội, Xây dựng, Công Thương, Thông tin và Truyền thông, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; UBND các huyện, thành phố Cà Mau tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Bộ Công an tuyển dụng gần 30 cán bộ công nghệ thông tin

Vĩnh Hoàng |

Ngày 28.3, Cổng thông tin điện tử Bộ Công an đăng thông báo, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Bộ Công an tuyển chọn 29 công dân vào Công an nhân dân để phục vụ tại cục.

3 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn An Giang chăm lo cho công nhân lao động trên 117 tỉ đồng

Lâm Điền |

Ngày 28.3, bà Phan Thị Diễm - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh An Giang cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2024, các cấp Công đoàn tỉnh An Giang đã chăm lo cho 117.500 lượt đoàn viên, người lao động với số tiền 117,688 tỉ đồng.

Triệt phá ổ nhóm trộm cắp xe máy điện ở Hà Nội

Vĩnh Hoàng |

Hà Nội - Công an quận Hoàn Kiếm vừa triệt phá một ổ nhóm trộm cắp xe máy điện.

So sánh 3 tuyến đường sắt đô thị đã và sắp vận hành tại Việt Nam năm 2024

Phương Anh |

Các dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - Gà Hà Nội, Bến Thành - Suối Tiên hiện là những công trình nổi bật ở 2 đô thị lớn nhất cả nước.

"Hoa hậu Vỉa hè" làm MC lễ cưới Quang Hải từng thi hoa hậu 3 lần

Thùy Trang |

MC trong đám cưới của cầu thủ Quang Hải là Vũ Quỳnh Trang, được biết đến với biệt danh "Hoa hậu Vỉa hè".

Nhiều loại trái cây vào mùa về TPHCM được bán với mức giá rẻ

HẠ MÂY |

Hiện đang vào mùa của nhiều loại trái cây như thanh long, dưa hấu, xoài... nên nhiều địa điểm bán tại TPHCM, bán với mức giá khá rẻ khoảng 10.000 đồng/kg. Các siêu thị cũng có nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu mua sắm.

Tổng kết chương trình giáo dục an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên năm 2023

Vân Trang |

Ngày 26.3.2024, tại Vĩnh Phúc, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) triển khai mạnh mẽ và hiệu quả chương trình giáo dục An toàn giao thông (ATGT) dành cho học sinh và sinh viên trong năm học 2023 - 2024.

Tài xế xe tải ngủ gật, đâm tử vong người phụ nữ đi xe đạp ở Hòa Bình

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Công an huyện Kim Bôi đang làm rõ vụ tai nạn giao thông xảy ra trên đường 12B giữa xe ô tô và xe đạp khiến 1 người tử vong.

Nestlé Việt Nam triển khai mô hình dịch vụ “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”

T.Giang |

Trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” giữa Hội LHPN Việt Nam và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, từ năm 2022 đến nay, Mô hình dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp” do nhãn hàng MAGGI thí điểm khởi xướng đã mang đến những hiệu quả tích cực cho hàng ngàn phụ nữ, nhất là phụ nữ nông thôn, có niềm yêu thích và mong muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực. Mô hình đã cung cấp kiến thức kinh doanh, giúp nâng cao kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - Công an TP Hà Nội cho biết đã bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân trong vụ khách hàng mất tiền trong tài khoản và kêu gọi các bị hại trình báo cơ quan chức năng.

TikToker tố bị đuổi khỏi quán ăn nhiều lần từ chối làm việc với cơ quan chức năng

PHẠM ĐÔNG |

Liên quan đến vụ TikToker tố bị đuổi khỏi quán ăn vì ngồi xe lăn, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết khi đang làm việc thì người này lấy lý do không đảm bảo sức khỏe nên không ký biên bản làm việc, xin phép sẽ làm việc vào buổi tiếp theo.

8 ngôi sao bóng đá Brazil sẽ thi đấu giao hữu tại Đà Nẵng

THÙY TRANG |

8 ngôi sao bóng đá Brazil sẽ tham gia thi đấu giao hữu với đội Việt Nam tại sân vận động Hòa Xuân, TP Đà Nẵng trong khuôn khổ lễ hội bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

Cận cảnh nhan sắc Chu Thanh Huyền trong đám cưới với Quang Hải

Linh chi |

Cô dâu Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen về nhan sắc trong ngày theo tiền vệ Quang Hải về dinh.

Sự sống trên sao Hỏa có thể thành hiện thực nhờ thúc đẩy từ AI

Ngọc Vân |

Sao Hỏa có khả năng trở thành hành tinh mà con người có thể sinh sống được, với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo (AI).

Người dân ở Bến Tre ròng rã đi xin từng can, thùng nước ngọt

Thành Nhân |

Hạn mặn kéo dài, nhà máy nước bị nhiễm mặn, người dân sinh sống ở xã Tam Hiệp (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) và xã Quới Sơn (huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) thiếu nước ngọt sử dụng. Họ phải ròng rã đi chở xin từng thùng, từng can nước ngọt về sinh hoạt.