Tin tức Báo Lao Động

Lịch thi đấu bán kết Champions League 2023-2024

TAM NGUYÊN |

UEFA Champions League 2023-2024 đã xác định được 4 đội vào bán kết.

Giáo viên nghỉ tinh giản biên chế do không đạt chuẩn có được không?

Hồng Nhung |

Trường hợp vì lý do cá nhân không thực hiện việc nâng chuẩn, có nguyện vọng tinh giản biên chế thì địa phương sẽ căn cứ vào thực trạng đội ngũ giáo viên và điều kiện của các cơ sở giáo dục của địa phương để quyết định.

Đề xuất tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho 1 thiếu tướng công an

Quang Việt |

Thiếu tướng Phạm Văn Sơn và Đại tá Nguyễn Thái Bình vừa được Bộ Công an lấy ý kiến tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc vì những đóng góp của hai ông.

Biến động lãi suất 18.4: Ngân hàng ồ ạt tăng lãi suất

Huyền Mai - Minh Ánh |

Lãi suất 18.4, thị trường ghi nhận có hai ngân hàng ban hành biểu lãi suất mới. Đáng chú ý, xu hướng chung tại hai ngân hàng này đều là tăng lãi suất với mức tăng đáng kể.

Phối cảnh cầu Thượng Cát hơn 8.000 tỉ đồng sắp khởi công ở Hà Nội

Thế Kỷ |

Dự án đầu tư xây dựng cầu Thượng Cát và đường dẫn hai đầu cầu được UBND TP Hà Nội yêu cầu chuẩn bị đầu tư và khởi công vào đúng dịp 10.10.2024 (kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô). Dự án có tổng mức đầu tư hơn 8.300 tỉ đồng.

Bắt nhóm đối tượng tạo hiện trường chiếm đoạt tài sản

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Ngày 18.4, Công an huyện Bố Trạch cho biết, vừa bắt giữ nhóm đối tượng tạo tình huống, chiếm đoạt tài sản người đi đường.

Kiên Giang triển khai biện pháp cấp bách cảnh báo cháy rừng

NGUYÊN ANH |

UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu các đơn vị liên quan chủ động, tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy và chữa cháy rừng trước tình trạng nắng nóng gay gắt kéo dài, nhiều khu rừng đang được cảnh báo cháy rừng cấp IV, cấp V (cấp nguy hiểm, cấp cực kỳ nguy hiểm).

IMF dự báo tăng trưởng toàn cầu năm 2024 ổn định

Thanh Hà |

Ngày 16.4, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết, nền kinh tế toàn cầu sẽ bước vào một năm tăng trưởng chậm nhưng ổn định. Theo đó, tăng trưởng GDP thực tế toàn cầu là 3,2% trong năm 2024 và 2025 - mức tương tự như năm 2023.

Báo động cháy rừng khắp miền Tây: Lộ nhiều lỗ hổng trong phòng cháy

Thành Nhân |

Nắng nóng, khô hạn, kiệt nước khiến cho tất cả diện tích có rừng tại miền Tây báo động cháy rừng cấp IV, cấp V. Cái nắng hầm hập tưởng chừng như chỉ cần một đốm lửa sẽ thổi bùng lên ngọn lửa lớn gây cháy rừng. Trong bối cảnh đó, không ít lỗ hổng trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) cần phải bịt lại, đặc biệt là sau đám cháy thiêu rụi hơn 40ha đất rừng sản xuất tại U Minh, tỉnh Cà Mau ngày 10.4.

Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang giao 5 nhiệm vụ cho Phú Quốc khi có Tân Bí thư

NGUYÊN ANH |

Để TP Phú Quốc tiếp tục phát triển nhanh hơn, vững chắc hơn, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang yêu cầu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Thành ủy Phú Quốc và cá nhân Tân Bí thư Thành ủy Lê Quốc Anh cùng đoàn kết đồng lòng thực hiện các nhiệm vụ mà tỉnh giao.

3 đối tượng vẫn được giữ phụ cấp thâm niên nghề sau cải cách tiền lương

Minh Hương |

Từ ngày 1.7.2024 khi thực hiện cải cách tiền lương sẽ bãi bỏ phụ cấp thâm niên nghề. Tuy nhiên có 3 đối tượng vẫn giữ phụ cấp thâm niên nghề để bảo đảm tương quan tiền lương với cán bộ, công chức.

Thanh tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo trong hơn 3 năm tại tỉnh Thái Nguyên

Lam Duy |

Thanh tra Bộ Nội vụ sẽ thanh tra việc tuyển dụng công chức, tiếp nhận vào làm công chức; bổ nhiệm công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý tại tỉnh Thái Nguyên.

Khẩn trương thi công, thông tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào 30.4

QUANG ĐẠI |

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, các nhà thầu khẩn trương thi công với mục tiêu thông xe thông tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt về đến Vinh (Nghệ An) dịp 30.4.

Cần thêm thời gian để xác định vùng đáy của chứng khoán

Gia Miêu |

Xu hướng giảm ngắn hạn của thị trường không thay đổi khi tâm lý lo ngại dâng cao và sự thận trọng chiếm lĩnh thị trường chứng khoán.

Cơ hội bứt phá cho ngành lương thực, thực phẩm TPHCM

NGỌC LÊ |

Ngành lương thực, thực phẩm của TPHCM đang có dấu hiệu hồi phục và khởi sắc trở lại, một số mặt hàng gạo, cà phê… đang được doanh nghiệp các nước trên thế giới ưu tiên đặt hàng. Bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TPHCM - đã có những đánh giá về tiềm năng của ngành lương thực, thực phẩm trong thời gian tới.

Gần 1,2 vạn người lao động ảnh hưởng quyền lợi vì doanh nghiệp nợ bảo hiểm

PHÚC ĐẠT |

Thừa Thiên - Huế có 149 doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn nợ bảo hiểm số tiền hơn 54,8 tỉ đồng, ảnh hưởng đến quyền lợi của gần 1,2 vạn người lao động (số liệu tính đến 29.2.2024).

6 trường THPT tư thục Hà Nội có chỉ tiêu tuyển sinh cao nhất năm 2024

Linh Chi |

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, có 85/100 trường THPT tư thục được giao chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10. Trong đó, nhiều trường được giao tuyển sinh trên 600 chỉ tiêu.

Lòng suối Cam Ly, TP Đà Lạt trôi nổi đầy rác thải, bốc mùi nồng nặc

Mai Hương |

Tình trạng ô nhiễm môi trường diễn ra nhiều năm qua ở suối Cam Ly (TP Đà Lạt) khiến nguồn nước ở đây đen ngòm, bốc mùi nồng nặc gây ảnh hưởng đến người dân. Dưới lòng suối Cam Ly trôi nổi đầy rác thải sinh hoạt, đọng lại thành từng ổ.

9 chất dinh dưỡng không thể thiếu đối với cơ thể khi bạn già đi

MẠNH TUÂN (THEO WEBMD) |

Theo tạp chí sức khoẻ WebMD, đối với những người cao tuổi, việc cung cấp vitamin và bổ sung chất dinh dưỡng là rất cần thiết nhằm để ngăn ngừa nhiễm trùng và tăng cường hệ miễn dịch.

Phát triển văn hóa đọc trên nền tảng số, cơ hội và thách thức

Huyền Chi - Ngọc Dủ |

Trong bối cảnh bùng nổ thông tin và mạng xã hội như hiện nay, việc phát triển văn hóa đọc trên nền tảng số được nhận định là xu hướng tất yếu với không ít cơ hội và nhiều thách thức từ nội dung, chất lượng tới những vấn nạn sách lậu, sách giả, sách có nội dung độc hại...